Sắm đồ cho trẻ sơ sinh

Với rất nhiều thứ cần mua cho bé, bạn cần lập một danh sách để không bỏ sót, và để không vung tay quá trán khi bước vào cửa hàng.

Sắm đồ cho bé sơ sinh
Sắm đồ cho bé sơ sinh
Vào khoảng tháng thứ 8 của thai kỳ, mẹ nào cũng có chung một vấn đề lo lắng rằng cần sắm những gì để chào đón đứa con bé bỏng của mình, bạn nên bắt đầu sắm những thứ cần thiết nhất cho em bé và bà mẹ lúc sinh nở. Đồ sơ sinh cho bé tuy rất nhỏ nhẹ và đơn giản nhưng không phải các mẹ nào cũng biết cách chọn mua làm sao tốt nhất cho bé, mua vừa đủ cho bé dùng và chọn như thế nào để an toàn nhất cho bé.
Để lập danh sách những thứ cần mua, bạn có thể hỏi kinh nghiệm những người đã sinh con, hoặc xin tờ liệt kê ở các baby shop lớn mang về "nghiên cứu" không nên mua ngay theo tờ này vì có những thứ không thực sự cần thiết với bạn.
Sau khi đã lên danh sách, bạn có thể soát lại xem trong số đó, những gì bạn sẽ được tặng, hay được "thừa kế" của chị em, bạn bè để gạch đi.

Những thứ bạn cần gồm:

- Quần áo sơ sinh: Làm bằng cotton mềm thấm hút mồ hôi tốt, có loại cài khuy hoặc buộc dây, đường khâu thường quay ra ngoài để không ảnh hưởng đến làn da non nớt của bé, có nhiều loại áo như: Wonderchild của thái, miomio, baby born... Bé sẽ lớn rất nhanh nên bạn nên mua nhiều size.
+ Nếu sinh bé vào mùa lạnh, cần mua thêm vài cái áo bông. Vào mùa khác, có thể dùng áo gile mỏng, khoảng 3-5 cái.
- Băng rốn: khoảng 3-5 hộp, mỗi hộp 3 cái, vòng quấn rốn (ngoài tác dụng giữ băng rốn còn giúp giữ ấm bụng bé trong vài tháng đầu đời).
Tưa lưỡi để vệ sinh miệng cho bé, mỗi hộp 5 cái, có thể mua nhiều vì cần dùng lâu dài.
- Tã: Nếu bạn lót tã xô cho con thì cần mua thêm tã chéo để quấn ngoài (mỗi thứ khoảng 30 cái). Chọn tã to để quấn kín cả chân và đùi bé. Còn nếu bạn dùng tã giấy sơ sinh chỉ gồm một miếng thấm, không có phần bao quanh như bỉm trẻ lớn thì nên mua 4-6 cái quần đóng tã
Khăn bông: Khoảng 5 cái kích thước vừa phải để quấn ngoài tã, 2 cái lớn để lau và ủ bé khi tắm xong. Dùng cho bé sau khi tắm dùng để lau người và quấn người cho bé sau khi tắm. Loại này cũng được dùng cho cả bé trai và bé gái. Các mẹ có thể lựa chọn cho bé màu sắc thích hợp.
Bao tay bao chân: Với sản phẩm này vừa giữ ấm cho bé vừa tránh cho bé không cào tay vào mặt làm sước mặt hay cho tay vào miệng, khonagr 5-10 bộ, bằng cotton hoặc len, về kiểu dáng thì có loại bao chun, có loại bao buộc dây. Loại buộc dây thường chất đẹp và bền hơn, loại bao chun nhanh rão.

Băng thóp: 3-5 cái, làm bằng vải, cotton hoặc len mỏng.
- Mũ đội: khoảng 3-5 cái, làm bằng cotton 2 lớp hoặc len, có các kiểu mũ chụp và mũ buộc dây. Yếm 4-5 cái dùng giữ ấm cổ và ngực bé, tránh bẩn áo khi bé bú.
Khăn sữa: Bằng vải xô mịn, mỏng, dùng để vệ sinh cho bé hoặc quàng cổ để giữ ấm. Bạn cần khoảng 30 cái.
Khăn tắm: dùng cho bé sau khi tắm dùng để lau người và quấn người cho bé sau khi tắm. Loại này cũng được dùng cho cả bé trai và bé gái. Các mẹ có thể lựa chọn cho bé màu sắc thích hợp.
Chăn: Dày hay mỏng tùy theo mùa.
- Gối: Chọn loại có vùng lõm để tránh bẹp, méo đầu, gối chặn (thường làm bằng vỏ đỗ, để chặn cho bé đỡ giật mình khi ngủ), màn trùm.
- Khăn ướt, chậu tắm, chậu rửa mặt, nhiệt kế (đo nhiệt độ nước tắm và thân nhiệt), sữa tắm gội, bông tăm trẻ em để vệ sinh tai, mũi.
Bình sữa (dụng cụ đi kèm): Dùng đựng sữa cho bé trong nhưng ngày đầu. Dụng cụ đi kèm như cọ rửa bình sữa, dụng cụ vệ sinh bình sữa.
- Giỏ đựng đồ: Bé có rất nhiều đồ nhỏ nên một chiếc làn đựng đồ rất cần thiết để đựng đồ cho bé. Có thể để làn đựng đồ ngay ở chân giường rất tiện lợi. Dùng cho cả trai và bé gái, bé trai thường hay chọn màu xanh cho bé
Hút mũi: Có nhiều loại hút mũi dây, không dây: hút mũi nuk, hút mũi bebe confort, hút mũi farlin. Dùng khi nào bé có mũi hoặc bé bị sổ mũi.
Đồ cho mẹ: Làn đựng đồ khi đi sinh, quần lót cotton dùng một lần, quần bỉm dùng ngay sau sinh, gen bụng, cái chườm nóng giúp giảm cơn đau bụng do co tử cung.
Ngoài ra còn có những thứ có thể mua sau gồm:
- Bình sữa (kèm dụng cụ cọ bình), khăn voan để ngăn bụi khi ra ngoài, chăn ủ có mũ (có loại dày hoặc mỏng cho từng mùa, dùng ủ bé khi ra ngoài), chiếu bằng nylon hoặc cói để đặt bé mà không sợ bị ướt đệm khi bé tè (nhiều chất liệu và kích cỡ), tấm thấm lót sữa, tủ nhựa đựng đồ của bé, bấm cắt móng cho bé, phấn rôm...
- Xe đẩy: Có rất nhiều loại xe đẩy cho bé mà bạn có thể lựa chọn. Chủ yếu là do hãng combi, Brevi, farlin, aprica, lucky baby, Trung Quốc. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà các mẹ có thể chọn cho con những chiếc xe đẩy phù hợp nhất với bé.
Giường nôi, cũi cho bé: an toàn hơn cho bé với những sản phẩm giường tầng, nỗi điện, cũi trẻ em, bé có thể ngủ hoặc chơi trong cũi để mẹ yên tâm làm việc hơn.
- Xe tập đi cho bé: Giúp bé vững vàng tự tin hơn khi tập đi, an toàn hơn cho bé.
- Địu cho bé: An toàn hơn cho bé khi đi ra ngoài.
Tuy giá mỗi món đồ không cao nhưng tổng số tiền bạn phải chi không phải nhỏ. Trong khi đó, đã bước chân vào baby shop, các bà mẹ tương lai thường bị ngợp bởi vô số thứ đẹp mắt và có thể mua cả những thứ không thật cần thiết, hoặc mua quá nhiều. Vì vậy, các mẹ nên tự dặn mình kiềm chế, chỉ mua đúng theo danh sách đã kê, trừ khi phát hiện thấy món đồ rất cần mà mình chưa ghi.
Một số cửa hàng bán đồ cho mẹ và bé có chế độ nhận lại hàng không dùng hết (nếu giữ hóa đơn).
- Bạn có thể tìm mua các sản phẩm đồ sơ sinh trọn gói cho bé tại một số địa chỉ sau:

Hệ thống siêu thị đồ sơ sinh Kids Plaza

KidsPlaza 20-22 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội * Mobile: 04.66757395 – 04.6658 5812.
KidsPlaza 56 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội * Mobile: 04.3722 8288.
KidsPlaza 533 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội * Mobile: 04.35528639.
KidsPlaza 40 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội * Mobile: 04.63271808.

2 nhận xét:

Quá chi tiết, Mẹ tham khảo thêm sản phẩm giuong cho tre so sinh tai tphcm có tính năng ru tự động để mẹ bớt được tí nhọc nhằn vì bé nhé

Mẹ tham khảo thử sản phẩm giuong cho tre so sinh tai tphcm có tính năng ru tự động để mẹ bớt được tí nhọc nhằn vì bé nhé

Đăng nhận xét

Hệ thống siêu thị mua sắm trực tuyến số 1 Việt Nam cho mẹ và bé Kids Plaza - Kids Plaza luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và luôn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và chất lượng luôn được đảm bảo - Mua hàng Online giá luôn rẻ hơn! Tận hưởng free ship chỉ có tại http://kidsplaza.vn - ĐT: (04)66.58.58.12, Email: hotro.kidsplaza@gmail.com